• banner tin tuc 01
  • Banner tin tưc 02

5 bước tối ưu hóa quảng cáo Facebook nâng cao doanh thu cho doanh nghiệp của mình.

 
 Việc cài đặt quảng cáo Facebook và cách thực hiện giám sát thực sự khá đơn giản. Chúng cho phép bạn kiểm soát ngân sách tiếp thị và cung cấp nhiều công cụ để đánh giá sự thành công của chiến dịch. Điều này tạo nên cơ hội cho các doanh nghiệp nhỏ tiếp thị truyền thông một cách thuận lợi hơn.

 

1. Bắt đầu với một kế hoạch và thiết lập mục tiêu.


Trước khi đăng nhập tài khoản quảng cáo Facebook để tạo ra một quảng cáo mới, hãy suy nghĩ về chính xác những gì bạn muốn đạt được với chiến dịch quảng cáo. Bạn có thể đang hy vọng sẽ tăng lượt thích hoặc lượng truy cập nhiều hơn đến trang web của công ty. 

Có lẽ bạn muốn quảng bá bài viết trang, ứng dụng, hoặc các sự kiện như bán hàng hay giới thiệu sản phẩm? Hãy bắt đầu với mục tiêu cuối cùng mà bạn muốn để tăng độ tập trung cho chiến dịch quảng cáo.
 

2. Thiết lập một ngân sách hợp lý.


Quảng cáo trên Facebook sẽ liên quan đến chi phí và tiền bạc. Vì vậy, bạn sẽ muốn thiết lập nó với một ngân sách phù hợp. Khi thiết lập tài khoản, bạn có thể lựa chọn giữa 2 tùy chọn là thanh toán dựa trên số lần xuất hiện quảng cáo (CPM) hoặc mỗi lần nhấp chuột (CPC).

Với hình thức CPC, bạn sẽ cần thanh toán mỗi khi có ai đó nhấp vào quảng cáo, nếu là CPM, bạn phải trả tiền cho mỗi lần quảng cáo của bạn xuất hiện trên 1.000 người sử dụng. Sự lựa chọn mặc định của nhiều người là CPM, nhưng bạn vẫn có thể chuyển sang CPC nếu chắc chắn bạn muốn điều đó, và cần xem xét khoảng giá đề nghị phù hợp để tăng khả năng chiến dịch thành công.

 

3. Hiểu biết về các đối tượng cần hướng đến.


Việc phát triển thêm số lượng khách hàng mới tiếp cận với các doanh nghiệp nhỏ có thể sẽ phức tạp khi xác định khách hàng mục tiêu, bao gồm cả phân khúc các đối tượng có khả năng để trở thành khách hàng. Bên cạnh các tiêu chí như tuổi tác, nơi ở và giới tính, bạn cũng có thể chọn những người sẽ thấy quảng cáo của bạn dựa trên một trong những lợi ích của họ. Mashable đã từng thống kê rằng, quảng cáo trên Facebook hiện có tám triệu lợi ích mà bạn có thể lựa chọn.

Khi thiết lập chiến dịch quảng cáo, các nhà tiếp thị cũng có thể mở rộng phạm vi tìm kiếm, sao cho quảng cáo của mình tiếp cận được rộng hơn với khách hàng mục tiêu. Cách tiếp cận này dựa trên các yếu tố khác nhau trên Facebook, như các hoạt động, tình trạng hôn nhân, hay sở thích âm nhạc… được liệt kê trong hồ sơ người dùng.


4. Sử dụng các kết nối Facebook và Social Reach


Các kết nối Facebook là một công cụ mạnh mẽ để thu hút lượt xem quảng cáo, bằng cách mở rộng phạm vi chiến dịch của bạn. Sử dụng công cụ kết nối Facebook để chọn đối tượng khách hàng dựa trên các kết nối mà họ sử dụng, như các ứng dụng, sự kiện, hoặc trang Facebook.

Mọi người sẽ chia sẻ, đọc và tương tác nhiều hơn với bất kỳ loại nội dung nào khi nó được hiển thị thông qua bạn bè hay những người mà họ biết và tin tưởng. Do đó, khi sử dụng Social Reach, bạn có thể biến khách hàng của mình trở thành đội quân marketing tình nguyện cho doanh nghiệp.



5. Theo dõi hiệu suất của quảng cáo


Khi chiến dịch quảng cáo bắt đầu được chạy, hãy thường xuyên kiểm tra và giám sát để đánh giá về hiệu quả của nó. Bạn có thể dùng các công cụ hỗ trợ cho việc này như Facebook Ads Manager, hay Facebook Power Editor cho phép bạn quản lý ads và tất cả các khía cạnh trên quảng cáo của mình.

Hãy lưu ý rằng việc quảng cáo đang giúp bạn đạt được mục tiêu doanh số mới cho doanh nghiệp. Do vậy, hãy xem xét mức giá thuê quảng cáo, chi phí hàng ngày để đạt được lượng khách hàng mục tiêu, hay điều chỉnh tần số của quảng cáo cho phù hợp hơn.

Để nhận được hiệu quả tốt nhất từ ​​chiến dịch quảng cáo của bạn, đòi hỏi phải thiết lập mục tiêu cụ thể, hiểu biết về đối tượng mà bạn đang hướng đến, và liên tục có sự điều chỉnh dựa trên sự phân tích kỹ lưỡng.

Bài viết khác