• banner tin tuc 01
  • Banner tin tưc 02

5 vấn đề lưu ý khi tao page zalo để bán hàng

 Tạo Zalo page bán hàng tương tự như tạo page bán hàng của Facebook. Khi mà Facebook đang trở nên bão hòa thì: Người bán hàng đang hướng đến một kênh mới nhiều tiềm năng hơn đó là Zalo. Ở Zalo có những quy định, chính sách riêng. Vì vậy, để có thể tạo page trên Zalo bán hàng bạn cần tuân thủ những chính sách đó
 

1. Đặt tên Zalo page

 Bạn nên cân nhắc khi chọn tên theo các tiêu chí sau:

  • Tên Zalo page phải thể hiện tên của thương hiệu, doanh nghiệp, tên riêng
  • Đối với tên của zalo page bán hàng bạn nên: Đặt tên theo thương hiệu, doanh nghiệp hoặc cá nhân kinh doanh. Như vậy, người dùng sẽ dễ dàng nhận ra bạn hơn khi tham gia page.
  • Không sử dụng tên gọi gây nhầm lẫn với các Zalo Page hoặc thương hiệu khác. 
  • Không sử dụng tên riêng của cá nhân khác mà không có sự đồng ý của họ.
  • Không sử dụng các thương hiệu thuộc bản quyền của người khác hoặc chưa đăng ký bản quyền.
  • Tên page phải rõ có ý nghĩa. Không nên đặt tên chung chung không rõ ràng.
  • Tên Zalo page phải tuân thủ các quy định về nội dung của Zalo.

 2. Chọn hình ảnh đại diện Zalo page

  • Hình ảnh đại diện (avatar) phải thể hiện đối tượng kinh doanh của Page.
  • Không sử dụng những hình ảnh có thể gây nhầm lẫn với các Zalo Page khác hoặc thương hiệu khác.
  • Không sử dụng hình ảnh thương hiệu, hình ảnh cá nhân khác khi không có sự đồng ý từ họ.

Ảnh đại diện và ảnh bìa cần tuân thủ các quy định chung như:

  • Ảnh đại diện (Avatar): Kích thước 150 x 150; dung lượng < 1Mb
  • Ảnh bìa (Cover): Kích thước 320 x 350; dung lượng < 2Mb

 3. Quy trình xét duyệt và kích hoạt tài khoản Zalo Page

  • Tất cả Zalo Page phải được ban quản trị Zalo xét duyệt và kích hoạt mới được sử dụng.
  • Zalo sẽ gửi tin nhắn cho người tạo Zalo page sau khi page được kích hoạt. Hoặc tin nhắn từ chối bởi Ban quản trị Zalo. Thông thường, thời gian duyệt sẽ trong khoảng 7 ngày làm việc kể từ lúc đăng ký.

Có rất nhiều  thắc mắc: Vì sao đã tạo Zalo page thành công nhưng không thể tìm kiếm được trang của mình?

Câu trả lời là: Sau khi Zalo page được duyệt thì: Page của bạn phải hoạt động tương tác và phát triển người dùng. Với các hình thức: Gửi link page qua mạng xã hội, giới thiệu bạn bè trong danh bạ. Hoặc scan QR code đến trực tiếp trang chủ của page nhằm:

  • Đạt ít nhất 20 người quan tâm
  • Có ít nhất 3 lần đăng bài viết trên tường nhà trong 30 ngày. Hoặc 3 tin nhắn gửi tới người quan tâm trong 30 ngày.

Khi đó, trang của bạn sẽ được chuyển sang trạng thái được tìm kiếm trên Zalo Page


 4. Lưu ý về việc chỉnh sửa thông tin khi tạo Zalo page

Đối với những page chỉnh sửa thông tin page và mô tả, Zalo page chỉ hỗ trợ duyệt khi: Điều chỉnh thông tin sai lỗi chính tả, thêm nội dung mô tả…

  • Không hỗ trợ duyệt cho những page thay đổi chức năng từ cộng đồng sang cửa hàng và ngược lại.
  • Không hỗ trợ duyệt cho những page thay đổi hoàn toàn thông tin mô tả, tên page khác… Cách duy nhất để thay đổi đó là: Tạo Zalo page khác khi bạn có ý định chuyển hướng những thông tin quan trọng.

 5. Cách thức và quy định khi tăng quan tâm với Zalo page

  • Bạn hoàn toàn có thể thu hút người quan tâm bằng nhiều cách khác nhau như: Giới thiệu QR code offline tại cửa hàng; Giới thiệu link và QR code online trên website, mạng xã hội; Tổ chức event khuyến khích người dùng tham gia…
  • Bạn có thể dùng tài khoản Zalo chủ động mời bạn bè (có sẵn trong friendlist) quan tâm Page của mình (tối đa 20 follower/ ngày)
  • Page không được phép thu hút người dùng bằng: Hình ảnh phản cảm, nội dung không phù hợp với quy định của pháp luật.
  • Bạn không được phép khuyến khích người dùng unfollow (bỏ quan tâm) Zalo Page khác; Zalo Page của đối thủ cạnh tranh dưới bất kỳ hình thức nào.
  • Không được lôi kéo người dùng bằng cách lừa đảo, khuyến mãi hay quà tặng không có thật.

Trên đây là một số điều quan trọng bạn cần biết khi muốn tạo Zalo page bán hàng. Việc tạo một Zalo page không hề phức tạp. Việc tạo tài khoản Zalo và tạo Page sẽ rất dễ dàng nếu bạn tuân thủ các quy định trên. 

Bài viết khác