• banner tin tuc 01
  • Banner tin tưc 02

60 từ không thể thiếu với một copywriter viết bài bán hàng

 Từ ngữ với copywriter giống như bơ và bánh mỳ. Từ ngữ là để bán. Từ ngữ cần khơi dậy sự quan tâm của mọi người, làm cho họ tưởng tượng và khiến họ cảm thấy nên cần mua cái này
 


 Dựa trên việc sử dụng từ ngữ chính xác, ngữ pháp, ngữ cảnh. Để viết được một bài viết tạo ra tương tác, những phản ứng của người đọc... copywriter phải đưa vào từ ngữ mà chúng ta sử dụng những cảm xúc, tình cảm và cả tâm lý.
 

Dưới đây là 60 từ có thể giúp bạn biến một bài viết bình thường trở thành một bài viết với nhiều sức mạnh hơn và hiệu qủa hơn (trong bán hàng).

Xem thêm: forum seeding là gì ?
 

Những từ này đều có thể được sử dụng trong tất cả các bài viết của bạn.

1. Bạn

Sử dụng từ "bạn" làm người đọc tập trung hơn vào thông điệp của bạn. Sử dụng từ "bạn" nhiều hơn là sử dụng các cụm "chúng tôi", "của chúng tôi" hay "chúng ta". "Bạn" là nền tảng của copywriting nhắm tới khách hàng khi biến họ thành trung tâm và nó cũng là loại bài viết có thể giúp chuyển đổi từ "người đọc" sang thành "khách hàng".

2. Bởi vì

Hãy cho người đọc một lý do để họ làm một điều gì đó, kể cả khi nó không phải là một lý do quá tuyệt vời. Nhưng thật sự là vậy. Ellen Langer, một nhà tâm lý học xã hội và là giáo sư tại Đại học Harvard đã tiến hành một cuộc nghiên cứu, trong đó thử nghiệm xem mọi người có sẵn sàng để ai đó xếp hàng chen ngang mình không, bằng việc sử dụng những cụm từ khác nhau để thuyết phục. Kết quả là khi có một lý do nào đó được đưa ra (đơn giản như :"Tôi đang rất vội), 90% đã đồng ý người đó được đứng vào hàng chờ.

"Bởi vì" là một cỗ máy. Sử dụng nó trong các tiêu đề, các offers hay calls to action của bạn.



Những từ sử dụng để nói về sự mới mẻ

3. Giới thiệu

4. Chào mừng

5. Độc nhất

6. Công bố/Thông báo

7. Đột phá

8. Đáng kinh ngạc

9. Thú vị

10. Rất ngạc nhiên

 

Những từ sử dụng để nói về sự độc quyền

11. Đặc biệt

12. Bí mật

13. Ẩn số

14. Chân lý

15. Sự cám dỗ

16. Nghiêm cấm

17. Không bao giờ

18. Tiết lộ/Bật mí

19. Dành riêng cho

20. Giới hạn

 

Những từ sử dụng để nói về tính cấp thiết  

21. Ngay bây giờ

22. Khám phá

23. Mới

24. Kết quả

25. Chỉ (only)

26. Trực tiếp

27. Gấp rút

28. Nhanh chóng

29. Không thể trì hoãn


Những từ sử dụng để trấn an

30. Có thể

31. Đảm bảo

32. Chứng minh

33. Dễ dàng

34. Chăm sóc

35. Đơn giản

36. An toàn

37. Trọn đời


Những từ sử dụng để thể hiện sự chăm sóc

38. Gia đình

39. Tình yêu

40. Trẻ em

41. Thiên đường

42. Giấc mơ

43. Sức khoẻ


Những từ sử dụng để thể hiện tính chất "tiết kiệm"

44. Tiết kiệm

45. Tiền

46. Giá rẻ

47. Nhận được

48. Miễn phí

49. Giảm/hạ giá

50. Món hời

51. Tặng thưởng

52. Chiết khấu

53. Thấp nhất


Những từ sử dụng để thể hiện "nỗi đau"

54. Ghét

55. Thất bại

56. Sợ hãi

57. Lười biếng

58. Nhục nhã

59. Cô đơn

60. Bị từ chối
 

Làm thế nào để sử dụng những từ này để bán hàng?

Tôi vừa cung cấp cho các bạn một danh sách các từ có thể sử dụng trong bài viết bán hàng và có thể bạn đang tự hỏi "Tôi phải làm cái quái gì với đống từ này". Tôi không gợi ý bạn cố gắng dùng mọi từ tôi liệt kê ra đây trong bài viết của mình. Thay vào đó, hãy xem xét từ góc độ "cảm xúc", xem bạn đang muốn khai thác khía cạnh nào của cảm xúc để tác động tới tâm lý của khách hàng. Hãy suy nghĩ về cách bạn muốn người đọc cảm thấy, đừng viết chỉ theo cảm hứng hay cảm tính mà hãy phân tích và suy nghĩ thấu đáo, sau đó chọn một từ bạn cho là phù hợp trong số những mục tôi đã gợi ý ở trên.

Hãy để tôi nhấn mạnh thêm một lần nữa bởi vì đó là chìa khoá để gia tăng sức mạnh cho từ ngữ của bạn: Hãy suy nghĩ về cách bạn muốn ai đó cảm thấy hay những gì bạn muốn họ nghĩ tới, và chọn một từ loại trong số đó.


Hãy biến chúng thành ngôn ngữ của bạn

Nếu bạn đang có một tiêu đề, call to action, offer hay một tuyên bố khiến BẠN buồn ngủ. Hãy rà soát lại danh sách nói trên và tự hỏi mình những gì bạn muốn người đọc cảm thấy và thêm thắt những từ có sức mạnh tăng thêm gia vị cho câu chuyện hay một bài viết của mình. Bất kể bạn viết gì, hãy tập trung vào người đọc.

Hãy kiểm tra và so sánh những thay đổi giữa chính những bài viết của mình trước và sau khi đọc bài viết này.

Tất nhiên, nếu bạn có những từ "đắt" của riêng mình, hãy cho tôi biết và tôi sẽ đưa thêm chúng vào danh sách.

Bài viết khác