• banner tin tuc 01
  • Banner tin tưc 02

Cách Seeding Facebook hiệu quả không phải ai cũng biết!

 Seeding Facebook là công việc thường xuyên được thực hiện trong các chiến dịch marketing, quảng bá thương hiệu và bán hàng trực tuyến. Vậy bạn đã hiểu rõ về seeding Facebook cũng như các cách thực hiện? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết hơn qua bài viết sau đây của Hamisa quốc tế nhé!
 

Seeding Facebook là gì? Khái niệm và bản chất 

Seeding Facebook là gì? Đó là quá trình sử dụng nhiều tài khoản người dùng Facebook khác nhau để tương tác (like, share, comment) cho một bài viết hoặc một tài khoản khác.

Mục đích của seeding trên Facebook là tạo sự thu hút, sự quan tâm và tương tác của những người dùng khác. Sâu xa hơn, việc này nhằm nâng cao hình ảnh, sự uy tín của tài khoản được seeding hoặc phục vụ những kế hoạch khác trong kinh doanh.

Nói riêng trong lĩnh vực marketing, seeding Facebook là một thuật ngữ vô cùng quen thuộc khi bất cứ chiến dịch tiếp thị trên mạng xã hội nào cũng cần hướng tới và tập trung thực hiện.  Nếu bỏ qua, hiệu quả marketing sẽ giảm đi đáng kể.

seeding-facebook-la-gi

Vậy, bản chất của Seeding Facebook là gì? Đó chính là việc tạo ra hiệu ứng đám đông. Nếu để ý, bạn sẽ nhận ra nguồn gốc của công việc này đến từ hoạt động bán hàng. Trước đây, trong các buổi bán hàng, một số thương nhân đã vận động người thân, bạn bè của mình đánh giá tích cực hay khen ngợi chất lượng sản phẩm bán ra. Từ đó, xây dựng niềm tin với những người mua mới để tạo ra nhiều doanh thu hơn.

Chính những “mẹo” kinh doanh này đã được vận dụng trong quá trình triển khai marketing thời đại 4.0 với cái tên seeding Facebook. Tất nhiên, nếu thực hiện tương tự trên các kênh mạng xã hội khác, hoạt động này còn có thể được gọi là seeding Instagram, seeding Zalo.

Tại sao chạy Facebook Ads cần phải Seeding?

Quảng cáo Facebook Ads là cách tiếp cận người dùng vô cùng hiệu quả. Tuy nhiên, không phải ai khi bỏ tiền chạy Facebook Ads cũng ra đơn và thu về lợi nhuận, mà còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Seeding Facebook Ads là một cách bạn không thể bỏ qua, giúp tăng tỉ lệ chốt đơn, tiết kiệm chi phí quảng cáo và tăng uy tín cho sản phẩm.

Khi seeding cho bài Facebook Ads, bài viết sẽ có nhiều like, comment, share, từ đó tạo hiệu ứng đám đông và kích thích người dùng tìm đọc. Ví dụ, cùng một nội dung chạy quảng cáo, nhưng nếu quá ít like, thì người đọc có xu hướng bỏ qua và tìm đến những bài viết thu hút cộng đồng hơn. Trường hợp khác, comment seeding khen sản phẩm có thể gây tò mò và người dùng sẽ ấn vào để kiểm tra.

Các loại seeding Facebook hiện nay

Các loại seeding Facebook hiện nay thường được chia theo nội dung, cụ thể:

  • Seeding thảo luận: Bình luận để chia sẻ, trao đổi ý kiến về các nội dung liên quan đến bài viết, từ đó lôi kéo nhiều người khác vào thảo luận.
  • Seeding đặt hàng: Cách seeding này giúp điều hướng khách hàng để lại thông tin đặt hàng, hoặc đưa ra tình huống nhờ doanh nghiệp tư vấn.
  • Seeding hỏi đáp: Seeding hỏi đáp gần giống seeding thảo luận, đó là đưa ra các hỏi đáp liên quan đến nội dung bài viết, hoặc sản phẩm/dịch vụ. Từ đó, khách hàng có thể hiểu hơn về hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.
  • Seeding tư vấn, review: Loại seeding này mang tính trải nghiệm riêng cho từng khách hàng, cung cấp thông tin cần thiết khi sử dụng sản phẩm/dịch vụ.
dich-vu-seeding-facebook

Cần chuẩn bị gì trước khi seeding Facebook?

Trước khi seeding Facebook, bạn cần chuẩn bị:

  • Tìm keywords: Trước khi seeding, bạn cần tìm hiểu khách hàng đang quan tâm đến những nội dung nào, từ đó đẩy mạnh quảng bá. Ví dụ, các keywords liên quan đến quạt, máy lạnh có lượng tìm kiếm rất lớn vào mùa hè.  
  • Nghiên cứu khách hàng: Để lên kịch bản seeding, bạn cần nghiên cứu chân dung khách hàng. Bởi lẽ, seeding là việc đáng đóng vai khách hàng để đưa ra ý kiến và trải nghiệm sản phẩm. Ví dụ, khách hàng thu nhập thấp thường quan tâm giá cả, nên bạn có thể đẩy mạnh các nội dung seeding liên quan đến giá. 
  • Tiến hành viết kịch bản seeding: Bạn không nên seeding một cách tự phát, ngẫu nhiên, mà cần kịch bản để đánh trúng tâm lý khách hàng. Không nên viết kịch bản một cách quá cứng nhắc, mà hãy thật tự nhiên để tạo cảm giác tin tưởng.
  • Nuôi nick Facebook: Trước khi seeding thì bạn phải nuôi nick Facebook một thời gian, nhằm tạo uy tín trên nền tảng. Để nuôi nick Facebook thì bạn có thể thường xuyên tương tác với người dùng khác, như like, bình luận, share,…

Để seeding bạn cần chuẩn bị nhiều tài khoản Facebook , có ảnh đại diện, tên nick và thông tin cá nhân giống với tài khoản thường. Lưu ý là các nick FB này phải để thông tin khác nhau. Ở Hamisa quốc tế, nick FB đã được nuôi trong suốt gần 10 năm, với lượng bạn bè thật, các bài đăng thường xuyên và lượt tương tác qua lại y như những Facebook thật, vậy nên việc làm seeding của hamisa trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn rất nhiều!

>> Xem thêm: Những điều cần biết giúp Seeding Facebook hiệu quả

Một số lưu ý khi seeding Facebook để đạt hiệu quả cao

  • Hãy lưu ý tới nội dung seeding

Lưu ý này tập trung vào nội dung những bình luận bạn sử dụng để seeding Facebook. Đó nên là những bình luận thú vị, độc đáo. Bạn có thể bày tỏ sự đồng cảm, ý kiến chia sẻ,… đối với nội dung bài viết gốc. Đây là một số hướng đi dễ tạo được sức hút đối với cộng đồng và người dùng khác.

Đặc biệt, phải tránh việc comment phản cảm, thể hiện thái độ tiêu cực. Nếu không, chẳng những việc seeding không có kết quả mà thậm chí bạn còn bị report. Bên cạnh đó, bạn cũng nên hạn chế bình luận giống nhau, bình luận bằng đường link,… Facebook rất “nhạy cảm” với hình thức comment này. 

  • Tài khoản được seeding cũng cần tích cực tương tác

Nghe có vẻ không hợp lý, nhưng đây chính xác là lưu ý quan trọng. Việc seeding góp phần nâng cao sự uy tín, giá trị thương hiệu cho tài khoản được seeding. Nhưng nếu tài khoản ít hoạt động, ít tương tác ngược với người dùng khác, mọi công sức sẽ coi như bỏ xuống sông. Thậm chí, điều đó cho thấy sự thiếu chuyên nghiệp trong quá trình seeding Facebook, khiến cộng đồng dễ dàng nhận ra bạn đang cố “gây chú ý” cho tài khoản của mình.

  • Chia thời gian seeding Facebook hợp lý

Việc seeding quá nhiều trong một khoảng thời gian sẽ khiến tài khoản của bạn bị chặn bình luận, hoặc bị checkpoint. Ngoài ra, bạn nên chọn khung giờ vàng có lượt online lớn để bài viết không bị trôi, seeding mới đạt hiệu quả cao.

  • Hạn chế mua tool để seeding Facebook

Ưu điểm khi mua tool seeding là không tốn công sức, có thể seeding số lượng lớn. Ngoài ra, giá dịch vụ seeding dùng tool rất rẻ, thậm chí có những tool dùng miễn phí. Tuy nhiên, nội dung seeding của tool là do máy thực hiện, dễ bị đánh giá là spam, gây nghi ngờ cho khách hàng.

Hơn nữa, bạn không thể kiểm soát các nick Facebook khi dùng tool, có thể tạo hình ảnh xấu ảnh hưởng doanh nghiệp. Nếu không có thời gian, bạn có thể thuê dịch vụ seeding comment Facebook thực hiện theo phương pháp tự nhiên.

Đồng thời, một lưu ý nhỏ nữa là bạn nên ẩn các comment mua hàng chứa thông tin của khách, tránh bị đối thủ vào quét thông tin và cướp mất khách.

Seeding Facebook thực sự là quá trình quan trọng trong các chiến dịch marketing nói riêng và mục tiêu kinh doanh nói chung. Hy vọng rằng, bài chia sẻ của Hamisa quốc tế đã giúp bạn có cái nhìn đầy đủ, chính xác hơn về công việc này. Đừng quên liên hệ với Hamisa quốc tế nếu bạn muốn tìm kiếm dịch vụ Seeding Facebook, Seeding Forum, tiktok nhé!

Bài viết khác