• banner tin tuc 01
  • Banner tin tưc 02

Facebook cập nhật 6 thuật toán mới nhất tháng 5/2017

 
Các thuật toán Facebook mới nhất luôn được cập nhật từng ngày. Bạn hoàn toàn có thể thấy được điều này qua việc Facebook vừa mới cập nhật 5 thuật toán mới trong tháng 5. Những thuật toán Facebook liên tục cập nhật luôn là vấn đề nhận được sự quan tâm rất lớn



Thuật toán mới facebook 2017 - Hamisa quốc tế


 
1.Tích hợp trò chơi trên Messenger.

Chính việc cập nhật các thuật toán Facebook mới đã cho phép bạn:

  • Có thể chơi trò chơi trực tiếp trên Messenger mà không cần phải tải thêm bất kỳ ứng dụng nào.

  • Hiện tại tính năng: Quảng cáo/ Mua sắm trên nền tảng game trong Messenger hiện chưa có như các App trò chơi khác… Nhưng sắp tới, đây có thể là một mảng kiếm tiền mới nhất của Facebook.

2.Cập nhật tính năng theo dõi đa kênh Facebook Analytics.

Tính năng theo dõi đa kênh Facebook Analytics:

  • Facebook Analytics hợp nhất dữ liệu ( Phản hồi, mua hàng…) giữa các kênh. Bao gồm cả các trang Facebook, chương trình trên Messenger, Website, App. Vì vậy bạn có thể có được bức tranh hoàn chỉnh TỔNG QUAN hơn về chiến dịch của mình. Trong khi không cần phải tốn nhiều thời gian gom góp dữ liệu từ các kênh.

  • Ví dụ: 1 doanh nghiệp bán hàng đa kênh Omichanel ( Facebook, Website, App… ) Có thể có một bảng đo lường tổng thể về tương tác, Insight, hành vi người dùng… của cả Facebook, App lẫn Website thông qua đo lường của Facebook.

3.Trả lời các câu hỏi khi muốn tham gia vào Group Facebook.

Bạn thấy gần đây khi yêu cầu Join vào 1 Group nào đó trên Facebook. Đều nhận được những câu hỏi của Admin để có thể được xét duyệt. Đừng thấy lạ, đó chính là 1 trong các thuật toán Facebook mới nhất được cập nhật trong tháng 5 này.
Điều này giúp:

  • Tránh những phần mềm Spam Join Group, và những nick ảo.

  • Giúp Group Facebook có những thành viên chất lượng, phù hợp hơn.

4.Hạn chế hiển thị nội dung/ quảng cáo có đường dẫn đến Website chất lượng thấp.

Facebook thay đổi thuật toán 2017 về việc: Hạn chế tối đa hiển thị các Nội dung/ Quảng cáo có đường dẫn về các Website kém chất lượng là do:

  • Rất nhiều những trang tin tức giả mạo với những câu tiêu đề giật gân đã được lập. Nhằm câu Click của khách hàng vào một trang đích với mục đích xấu.

  • Gây ra những phản hồi tiêu cực. Làm ảnh hưởng đến trải nghiệm khách hàng.

Chính vì vậy, Facebook sẽ hạn chế hiển thị những bài đăng/ quảng cáo có đường dẫn đến những trang Web chất lượng thấp. Những Website có ít nội dung. Hoặc có chứa nhiều nội dung gây sốc/ độc hại… với người dùng.

5.Thử nghiệm đăng ký chủ đề ưu tiên hiển thị trên Newsfeed.

  • Giờ đây bạn hoàn toàn có thể đăng ký các chủ đề mình thực sự quan tâm. Để chúng có thể hiển thị trên Newsfeed của mình. Chỉ cần đăng ký một chủ đề thì: Các trang, bài viết có nội dung liên quan sẽ ưu tiên hiển thị trên Newsfeed của bạn

  • Ví dụ: Bạn quan tâm về chủ đề Marketing Online thì chỉ việc đăng ký chủ đề đó. Sao đấy, những bài viết/ Page liên quan sẽ tự động hiển thị trên Newsfeed của mình.

Đừng vội thắc mắc nếu Facebook của bạn chưa có tính năng này. Vì nó đang được thử nghiệm, nên có một số người sẽ chưa có.

6.Remarketing thông qua quảng cáo động (Dynamic Ads).

Đây là điều khá thú vị với các nhà quảng cáo chuyên sâu:

Theo thống kê của HONEST COMPANY thì:

  • Quảng cáo động sẽ giúp tăng tỉ lệ nhấp chuột lên 34%.

  • Giảm chi phí cho mỗi lần mua đến 38% .

Chính vì thế mà Facebook sẽ ưu tiên hiển thị cho những quảng cáo động hơn là quảng cáo tĩnh.

Facebook sẽ cập nhật tính năng Remaketing quảng cáo động thông qua hành vi trước đây của khách hàng trên lịch sử duyệt Web của khách hàng.

Xem thêm các dịch vụ của Hamisa

Bài viết khác