• banner tin tuc 01
  • Banner tin tưc 02

Khung giờ đăng bài - Tối ưu hóa quảng cáo fanpage

  Với sự cập nhật thuật toán mới không ngừng của Facebook. Thì việc điều chỉnh, cân nhắc lại các chiến lược Quảng cáo Fanpage lại càng phải chi tiết. Ở bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn cách thức lựa chọn giờ đăng hiệu quả.


1.Xác định đối tượng khách hàng và giờ đăng Facebook tối ưu.

Việc này sẽ được xác định bằng việc sử dụng Insight Facebook. Hai số liệu thống kê Insight cơ bản cho phép bạn xác định đối tượng và giờ đăng Facebook tối ưu là:

People:

People ở đây được hiểu là:

  • Độ tuổi khách hàng mục tiêu của bạn.
  • Giới tính khách hàng nhắm tới.

Đây sẽ là những số liệu thống kê đầu tiên giúp xác định đối tượng khách hàng. Cùng với đó chính là hành vi của nhóm đối tượng đó.

When your fan are online?

  • Đây là thống kê cho bạn thấy khung giờ mà khách hàng của bạn thường Online.
  • Để đạt được hiệu quả quảng cáo cao nhất. Bạn nên chọn giờ đăng trước 10- 15 phút so với khung giờ mà khách hàng của bạn thường Online. Như vậy, bài quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện ngay khi khách hàng Online. Và cũng tồn tại trong thời gian dài hơn.

2.Thiết lập chân dung độc giả.

Bên cạnh việc xác định đối tượng khách hàng và lựa chọn khung giờ đăng Facebook tối ưu. Bạn cũng cần phải phác thảo được chân dung người đọc, tiếp cận quảng cáo và mua hàng của bạn.

  • Ai là người tiếp cận và mua hàng tiềm năng.
  • Mối quan tâm của họ là gì?
  • Nhu cầu, mong muốn của khách hàng?
  • Những nội dung mà họ quan tâm?

Trả lời được những câu hỏi này, bạn sẽ phác thảo được chân dung về “độc giả” của mình.

3.Số liệu thống kê và bài viết sẵn có.

Thu thập thông tin từ nguồn sẵn có:

Việc tối ưu thời gian đăng quảng cáo không chỉ là vấn đề thắc mắc của riêng ai. Chính vì vậy đã có rất nhiều bài viết, cuộc thảo luận về chủ đề này. Và đương nhiên trên mỗi lĩnh vực, sản phẩm kinh doanh khác nhau. Họ đều đưa ra những khung giờ họ nhận thấy là tối ưu. Chính vì vậy, bạn có thể:

  • Thu thập những thông tin từ các trang: Google, Pinterest… Về các cuộc nghiên cứu, báo cáo, hướng dẫn… xoay quanh việc tối ưu khung giờ đăng.
  • Lập ra 1 lịch trình, khung giờ tối ưu cho quảng cáo của bạn. Và sẵn sàng lên lịch, kế hoạch và mẫu quảng cáo cho các khung giờ đó.

Sàng lọc thông tin:

  • Nhiều bạn đã tham khảo qua các thông tin về việc tối ưu khung giờ trên các Website nước ngoài. Nhưng bạn cho rằng nó không hiệu quả và phù hợp ở Việt Nam.
  • Hãy cứ test đi, có thể nó sẽ không chính xác hoàn toàn nhưng chắc chắn sẽ không sai. Những thống kê đó sẽ trở thành cơ sở vững chắc, nền tảng để bạn nghiên cứu. Đây chính là nguồn tham khảo hoàn toàn Free, và sẽ là nền tảng cho các chiến dịch tối ưu khung giờ quảng cáo của bạn.

4.Kết hợp nghiên cứu với thống kê của Google Analytics.

Có nhiều Fanpage thường xuyên chia sẻ các đường Link tới các Website nổi tiếng hay Website của chính mình. Thì việc kết hợp những số liệu thu thập được với con số thống kê của Google Analytics là ý tưởng tuyệt vời.

  • Hãy xem xét các phân tích thống kê từ Google Analytics để tìm ra thời gian người dùng thường truy cập trang của bạn.
  • Hãy tổng hợp những số liệu này với thống kê từ Facebook Insight.

5.Test

Những thông tin, kiến thức vẫn mãi chỉ là lý thuyết trên giấy nếu bạn không làm. Hãy bắt tay vào việc Test quảng cáo trên các khung giờ khác nhau để lựa chọn được khung giờ đăng Facebook tối ưu.

  • Hãy nhớ Test cùng 1 bài quảng cáo: nội dung, nhắm chọn, hình ảnh….
  • Test thử trên các khung giờ khác nhau mà bạn cho nó là tối ưu hơn.

Hãy cứ thử đi, bạn sẽ nhận được 1 kết quả đáng ngạc nhiên đấy.

6.Một số lưu ý khi nghiên cứu các thống kê Facebook.


Đây chính là những con số thống kê về thói quen người dùng. Giúp bạn đưa ra những kết luận về khung giờ đăng Facebook tối ưu.

  • Số người sử dụng điện thoại để đăng nhập vào Facebook ngày càng trở nên phổ biến hơn là máy tính (751 triệu người).
  • 80% người dùng độ tuổi từ 18- 44 lướt Facebook bằng Smartphone ngay khi họ vừa thức dậy. Hãy chú ý tới khung giờ này nếu đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn thuộc Nhóm tuổi này nhé.
  • Hãy chú ý đến khung giờ ăn và thời gian rảnh nhé! Có tới 86% người dùng thừa nhận họ thường lướt Facebook trong bữa ăn và trong khi xem TV đấy.

Bài viết khác