• banner tin tuc 01
  • Banner tin tưc 02

Thủ tháp thôi miên người đọc mà ai cũng cần phải biết

  Một bài viết thành công thì 80% nằm ở tiêu đề (headline). Hãy đầu tư cho tiêu đề và biến chúng thành những câu thần chú có thể thôi miên người đọc.

 

Chúng tôi sẽ chia sẻ 4 kinh nghiệm mà tôi chia sẻ bên dưới. Tôi tin chắc bạn sẽ ngạc nhiên với sự tiến bộ của mình.

>>>Xem thêm: cách quản trị fanpage hiệu quả 

cách viết bài pr

1. Không nên viết tiêu đề một cách chung chung

Tiêu đề phải thật cụ thể nhóm đối tượng người đọc. Nếu không hãy nêu một vấn đề cụ thể, 1 lĩnh vực cụ thể. Mỗi người có một mối quan tâm riêng. Có những chủ đề rất hấp dẫn với người này nhưng chưa chắc đã hấp dẫn với người khác và ngược lại. Rõ ràng người làm nhân sự có mối quan tâm khác với người làm Marketing hay tài chính. 

2. Đừng viết một tiêu đề duy nhất.

Hãy viết nhiều phương án tiêu đề khác nhau và chọn câu tiêu đề tốt nhất. Ban đầu bạn hãy cứ viết câu tiêu đề đầu tiên xuất hiện trong đầu. Sau đó viết lại theo những cách khác nhau, các hướng tiếp cận khác nhau… Bạn có thể thử cách viết tiêu đề dạng câu khẳng định, rồi chuyển sang phủ định, dạng câu hỏi. Viết cho đến khi nào bạn cảm thấy “wow” được thì hãy dừng lại. 

3. Sử dụng killing words

Các bạn nhớ là không phải key words nữa mà là killing words. Với tôi toàn bộ headline là keywords. Nhưng trong những keywords đó cần có killing words. Keywords sẽ đóng vai trò thu hút sự chú ý (attention) nhưng killing words sẽ khiến người đọc hành động (action). Việc tìm ra killing words phụ thuộc vào việc bạn hiểu về chủ đề mình viết và độc giả của mình như thế nào.

4. Viết với một thái độ đúng

Đừng viết cho có. Cũng đừng viết cho xong. Hãy giữ một thái độ nghiêm túc và đúng đắn với từng bài viết, từng câu tiêu đề. Đừng dễ dàng hài lòng với những “sản phẩm” của mình. Thay vì thế cần thật khắt khe, cần không ngừng đòi hỏi bản thân. Hãy nên tự hỏi xem bạn đã thực sự hài lòng với câu tiêu đề hay bài viết của bạn chưa? Nếu chính bạn không hài lòng, làm sao độc giả có thể hài lòng? Hãy tôn trọng bài viết của bạn. Đó cũng chính là tôn trọng độc giả và tôn trọng chính bạn.

 


Bài viết khác