• banner tin tuc 01
  • Banner tin tưc 02

Tính năng tìm kiếm mới của facebook cạnh tranh trực tiếp với Google

  Việc Facebook xây dựng và phát triển tính năng tìm kiếm để cạnh tranh với Google không phải là điều xa lạ, nhưng những ngày gần đây, “tham vọng” của facebook trở nên rõ ràng hơn bằng sự thay đổi trong tính năng tìm kiếm của mình.

>>>Xem thêm: cách quản trị fanpage hiệu quả
Khi bạn tìm kiếm 1 keyword nào đó sẽ hiện ra 1 bảng tìm kiếm tương tự như “trang 1 Google” lần lượt như sau:
➢ Các page liên quan đến từ khóa
➢ Các hình ảnh liên quan đến từ khóa
➢ Các bài viết trên wall của bạn bè có chứa từ khóa
➢ Tin tức (các website liên kết) liên quan đến từ khóa
➢ Group liên quan đến từ khóa
➢ Video liên quan đến từ khóa
➢ Các bài viết công khai của của các fanpage & người dùng khác trên facebook có chứa từ khóa

Vậy để bắt kịp xu hướng này, chúng ta sẽ phải thay đổi cách xây dựng content từ trước tới nay để có thể tối ưu hóa Fanpage/Group/Account của mình trên công cụ tìm kiếm mới này. Một cách tương tự như SEO Google

VẬY CHÚNG TA CẦN LÀM GÌ?
 

facebook tìm kiếm

 1. CHÚ Ý TỚI “TỪ KHÓA” KHI VIẾT BÀI
Nên chèn keyword ngay ở tiêu đề

Một vài điều cần nhớ:
✓ Keyword nên nằm ngay dòng đầu của content
✓ Keyword không quá dài (dự đoán keyword KH sẽ seach)
✓ Lặp đi lặp lại keyword đấy trong bài với tuần suất hợp lý (tốt nhất là phân bố đều ở đầu bài, giữa bài & cuối bài)
✓ Hình ảnh liên quan đến keyword phải thật rõ ràng (VD Keyword là túi xách, vòng cổ thì nên có ảnh chụp riêng sản phẩm thay vì chỉ có ảnh chụp cùng người mẫu mà không focus vào sản phẩm liên quan đến keyword cần SEO”

 2. HASHTAG TỪ KHÓA

Hashtag vốn là tính năng “nhỏ nhưng có võ” giúp tối ưu tìm kiếm từ trước tới nay đều biết, với sự update mới này, vai trò của Hashtag càng không thể thiếu.

Nếu bạn muốn “SEO” từ khóa nào, đừng bao giờ quên để hashtag từ khóa đó trong hoặc dưới bài viết.

 3. TỐI ƯU TÊN PAGE & URL

Tương tự như chọn tên miền (domains) với website, bạn nên đặt tên fanpage có chứa Keyword chính mà bạn muốn SEO cho fanpage của mình. Với các fanpage của thương hiệu/doanh nghiệp bạn có thể làm điều này hoặc không. Còn với fanpage bán hàng thì việc để tên sản phẩm vào tên fanpage là một sự lựa chọn thông minh!

Bên cạnh đó cũng cần lưu ý đến URL của fanpage để thống nhất với tên fanpage và keyword bạn muốn SEO.

 4. XÂY DỰNG BACKLINK

Liên kết fanpage & content với các link sản phẩm trên website, facebook khuyến khích sự liên kết, kết nối từ các website, blog, forum… bên ngoài để tạo ra mục “tin tức” trong phần tìm kiếm.
Với lượng người dùng khổng lồ và xu hướng tìm kiếm đang thay đổi từng ngày thì việc facebook sẽ thành công với bước đi này là điều dễ hiểu. Trong tương lai gần, Facebook vẫn có ưu thế nhất định và là công cụ vô cùng hữu ích với những người làm marketing.

Bài viết khác